05 kinh nghiệm thi tuyển công chức nhà nước mà bạn cần biết

Xin chào các bạn, thi tuyển vào công chức, viên chức nhà nước là một trong những hướng chọn nghề nghiệp phổ biến hiện nay. Để có thể trúng tuyển bên cạnh việc ôn thi chăm chỉ ta cần phải trang bị thêm những bí kiếp, kinh nghiệm ôn thi. Dưới đây là 05 kinh nghiệm xin chia sẽ cho các bạn.

1. NÊN tham gia và ghi chép đầy đủ các nội dung ôn thi (nếu có, đơn vị tuyển dụng sẽ tổ chức lớp ôn trước ngày thi khoảng 02 tuần hoặc 01 tháng). Còn nếu đơn vị không có tổ chức ôn thi, thì chúng tôi khuyên các bạn hãy tự ôn thi tại nhà, không nên đi ôn thi ở các nơi tổ chức không uy tín.

2. Đối với môn Kiến thức chung: Đây là phần thi nhiều người bị điểm thấp nhất. Bạn chỉ cần nắm chắc các kiến thức trong tài liệu ôn. (Chú ý Luật công chức sẽ hay ra phần "quyền, nghĩa vụ công chức, những điều công chức nên làm, không nên làm" đây sẽ là 01 câu 30 điểm. Hai câu còn lại một câu 40 và một câu 30 sẽ nằm trong tài liệu ôn, thường xoáy vào Bộ máy HCNN, so sánh QLNN với QLHCNN, Cải cách HCNN....)

>>> Tham khảo NGAY: Tài liệu ôn thi môn Kiến thức chung

05 kinh nghiệm thi tuyển công chức nhà nước


3. Phần thi viết môn Kiến thức chuyên ngành: Bạn PHẢI HỌC THUỘC LÒNG về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của cơ quan hành chính và của phòng chuyên môn mà bạn thi vào..chú ý phải liên hệ thực tiễn (nếu bạn không làm việc trong cơ quan Nhà nước thì nên hỏi những người làm việc trong cơ quan bạn thi vào để chuẩn bị sẵn phần liên hệ thực tiễn phần này khoảng 20 điểm). Bên cạnh đó bạn phải đọc Thông tư 01, luyện tập phần soạn thảo Quyết định, Chỉ thị, Thông tư, Tờ trình, Công văn phần này rất quan trọng, nó chiếm đến một nữa số điểm bài thi viết. Học chủ yếu là LUẬT liên quan đến vị trí tuyển dụng, ví dụ vị trí kế toán học Luật kế toán, luật NSNN...

4. Phần thi trắc nghiệm Kiến thức chuyện ngành: Đây là phần thi các bạn cần cẩn thận, đặc biệt là các bạn chưa công tác trong cơ quan HCNN. Phần thi này sẽ không được phúc khảo vì do máy chấm. Muốn làm tốt phần thi này, bạn phải có một kiến thức rộng về Quản lý hành chính nhà nước, về công tác chuyên môn tại vị trí bạn đăng ký tuyển dụng, tốt nhất bạn nên sưu tầm các mẫu câu trắc nghiệm để luyện tập, ví dụ cho bạn hinh dung: Câu 1 HĐND là: a-Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; b-Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất tại địa phương; c-Cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương; ở đây bạn phải đọc Luật tổ chức HĐND-UBND thì mới làm được. Bạn chú y đọc nghị định 06 quy định những người là cán bộ, công chức, luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; luật công chức...vv...

>>> XEM NGAY: Tài liệu ôn thi môn chuyên ngành hoặc Đề thi môn chuyên ngành ở tất cả các vị trí

5. Về bài Anh văn và Tin học. Không khó, nhưng không được chủ quan. Đây là 02 môn điều kiện, không cần phải cao điểm vì nó sẽ không tính vào tổng điểm của mình, trên 50 điểm là được. Bài thi trắc nghiệm tin học sẽ cực dễ, nó chỉ hỏi về các chức năng, phím nóng...trong 02 phần mềm Word và Excel và các thao tác trong môi trường Window, phần này đọc tài liệu là làm tốt. Bài thi tiếng Anh thì ở mức B hoặc B1, nội dung rất là căn bản bạn nào tốt nghiệp hệ anh văn 7 năm là làm tốt.

>>> XEM tiếp: Tài liệu ôn thi tin học và anh văn tất cả các ngành

>>> Xem thêm ngay: 05 câu hỏi người chuẩn bị thi vào nhà nước rất hay thắc mắc

Trên là 05 kinh nghiệm thi công chức xin chia sẽ cùng các bạn, con đường vào nhà nước chỉ là 1 lựa chọn trên con đường thành công, còn rất nhiều lựa chọn khác đang chờ các bạn. Nếu đã ôn thi tốt mà thiếu tí may mắn rớt lần 1, thì hãy thử thi lại thêm 1 - 2 lần nữa chắc chắn bạn sẽ thành công. Chúc các bạn thành công. Và HÃY SHARE cho bạn bè bài viết này nhé các bạn.
Chia sẽ với mọi người nhé: